Xu hướng BĐS: Căn hộ Diện tích lớn với 3 đến 4 phòng ngủ

CĂN HỘ DIỆN TÍCH LỚN LÊN NGÔI – XU HƯỚNG BẤT ĐỘNG SẢN

Căn hộ diện tích lớn có từ 3-4 phòng ngủ đang làm ấm nóng thị trường – Theo đánh giá của CBRE

Phân tích thị trường: Mr. Hàn – QLDA ĐXMB

I – SỰ THẬT ĐẰNG SAU CĂN HỘ DIỆN TÍCH LỚN

Căn hộ diện tích khoảng 70 m2 luôn được những gia đình trẻ “săn đón” bởi vừa túi tiền. Tuy nhiên sau đó vài năm nhiều người lại tỏ ra tiếc nuối. Căn hộ trở nên chật chội và thiếu không gian riêng tư, bài trí đồ đạc.

Chuyển về “ngôi nhà mơ ước” được 2 năm thì anh Thành, chị Linh (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) sinh thêm một bé gái. Niềm vui nhân đôi khiến gia đình, bè bạn bè ai cũng mừng. Nhưng đằng sau niềm vui vô bờ ấy anh chị vẫn có chút tiếc nuối…

Căn hộ diện tích lớn đòi hỏi một không gian sinh sống hoàn hảo và đẳng cấp hơn. Đó là Tổ ấm của Thế ký 21.

II – CHỊU THIỆT DO ĐƠN GIÁ CAO KHI MUA CĂN HỘ DIỆN TÍCH NHỎ

Anh Thành cho biết, cách đây hơn 2 năm gia đình anh chỉ đủ tiền mua căn hộ 70 m2 với 2 phòng ngủ. Mấy người bạn đã từng mua nhà khuyên anh mua căn hộ lớn có 3 – 4 phòng ngủ. Nếu thiếu tiền họ giúp, không thì vay ngân hàng nhưng anh chị không nghe. “Giờ sinh thêm cô con gái nên nhu cầu căn hộ 3 – 4 phòng ngủ trở lên bức thiết hơn bao giờ hết khi trong nhà còn có thêm ông bà trông cháu” – anh Thành cho biết.

Anh Thành chị Linh cũng giống như hầu hết những người mua nhà lần đầu. Với khả năng tài chính còn hạn chế nên ai cũng muốn “có nhà đã rồi tính sau”. Hơn nữa tâm lý chung là “an cư lạc nghiệp” nên họ đã vô tình hay đành chấp nhận. Thực tế chịu thiệt khoản tiền chênh lệch so với các căn hộ diện tích lớn hơn của cùng dự án. Thậm chí cùng 1 tầng với cùng tiện ích giá chênh có khi lên đến 4-5 triệu đồng/m2.

Thử làm một phép tính, thay vì mua 1 căn hộ 130 m2 với giá 26 triệu đồng/m2 (tương đương 3,4 tỷ đồng) khách hàng thường chọn mua căn hộ 75 m2 với giá khoảng 33 triệu đồng/m2 (tương đương 2,5 tỷ đồng). Vô hình dung khách hàng phải chịu thiệt lên tới 200 – 300 trăm triệu đồng tiền chênh lệch.

III – CĂN HỘ VỚI 4 PHÒNG NGỦ LÀ TẤT YẾU CỦA CUỘC SỐNG HIỆN ĐẠI

Hầu hết khách hàng “chịu thiệt” số tiền tương đương 1 chiếc ô tô. Đa phần do chưa tìm được giải pháp tài chính hoặc dự án phù hợp. Tuy nhiên, ghi nhận của chúng tôi tại một số dự án và sàn giao dịch khu vực quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm…gần đây cho thấy khách hàng đang có nhu cầu chuyển sang mua căn hộ diện tích lớn, từ 3 – 4 phòng ngủ.

IV – ĐIỂM QUA CÁC DỰ ÁN CÓ BỐ TRÍ CĂN HỘ DIỆN TÍCH LỚN

1 – CHUNG CƯ RIVERSIDE GARDEN 349 VŨ TÔNG PHAN – TRUNG TÂM HÀ NỘI

Đại diện Công ty cổ phần Đầu tư Thiết kế và Xây dựng Việt Nam (VIDEC) – Chủ đầu tư dự án khu nhà ở kết hợp văn phòng và dịch vụ Chung cư Riverside Garden 349 Vũ Tông Phan cho biết: Gần đây lượng khách đặt mua căn hộ lớn 3 phòng ngủ của dự án tăng đột biến, từ 30 – 40% so với thời gian trước.

“Mặc dù theo quan niệm dân gian “khéo ăn thì no, khéo co thì ấm” nhưng cuộc sống hiện đại ngày nay tâm lý khách hàng thay đổi rất nhanh, họ thường ít “chịu đựng” hơn. Nếu như gần chục năm qua, với lợi thế về giá, căn hộ 2 phòng ngủ luôn là ưu tiên số 1 thì nay với những bất tiện nhất định đã nảy sinh, căn hộ diện tích lớn 3 phòng ngủ đang bắt đầu được khách hàng, nhà đầu tư săn đón” – Đại diện Chủ đầu tư cho biết thêm.

Hiện Công ty VIDEC đang áp dụng chính sách hỗ trợ tài chính ưu đãi nhất trên thị trường. Gói “Gia tăng nội thất”; hỗ trợ lãi suất ngân hàng hoặc chiết khấu giá trị căn hộ.

Căn hộ diện tích lớn 126.1m2 thông thủy tại Chung cư Riverside Garden

Cụ thể, tại thời điểm này, căn hộ 3 phòng ngủ 126 m2 được tặng gói nội thất trị giá 300 triệu. Khách hàng đóng 25% giá trị căn hộ, ngân hàng cho vay 45% với lãi suất 0% trong 24 tháng. Khách hàng không vay ngân hàng được chiết khấu thẳng 8% vào giá trị căn hộ.

Đối với những căn hộ khác, tặng ngay 1 chuyến du lịch Đông Nam Á trị giá 30 triệu.

2 – CHUNG CƯ ECO LAKE VIEW 32 ĐẠI TỪ – PHÍA NAM HÀ NỘI

Chung cư Eco Lake View 32 Đại Từ bố trí căn hộ diện tích lớn 106 m2 thông thủy

Dự án Chung cư Eco Lake View tọa lạc tại số 32 Đại Từ. Eco Lake View nằm trong khu đô thị Đại Kim – Hoàng Mai – Hà Nội. Từ vị trí chung cư Eco Lake View kết nối giao thông thuận lợi đến: Giải Phóng – Ngọc Hồi; Đường Vành Đai 3, Khuất Duy Tiến… Rất tiện lợi cho việc di chuyển qua các quận trong khu vực nội thành, cũng như ra các tỉnh lân cận Phía Nam Hà Nội.

Đại diện chủ đầu tư Eco Land cho biết, bên cạnh căn hộ 53 m2 và 63 m2, chúng tôi bố trí thêm những căn hộ diện tích lớn từ 103 m2 đến 106 m2 có 03 phòng ngủ rộng rãi. “Với khoản đầu tư chỉ 2.3 tỷ / căn 03 phòng ngủ không khó để tiếp cận khách hàng” vị này cho biết.

3 – CHUNG CƯ NORTHERN DIAMOND NGỌC PHƯƠNG BẮC – PHÍA ĐÔNG HÀ NỘI

căn hộ diện tích lớn ngọc phương bắc

Dự án Chung cư Northern Diamond nói không với diện tích bé

Chung cư Northern Diamond là dự án khu căn hộ cao cấp kết hợp văn phòng, TTTM. Chủ đầu tư là Công ty CP Xây dựng Sông Hồng.

Các căn hộ ở đây được thiết kế hiện đại, trẻ trung với không gian mở. Căn hộ bố trí 02 ban công siêu lớn. Đặc biệt, Chung cư Northern Diamond không có diện tích nhỏ. Tất cả là căn hộ diện tích lớn. Bé nhất cũng là 94.4 m2. Phần đa là từ 99.4 m2 đến 107.6 m2. Thậm chí trên tầng 17 và 18 còn bố trí căn hộ rộng từ 174 m2 đến 219 m2 (thiết kế 4 – 5 phòng ngủ).

căn hộ diện tích lớn northern diamond

Căn hộ diện tích lớn tại Chung cư Northern Diamond

Thực tế giao dịch trong thời gian qua, căn hộ diện tích lớn 107.6 m2 luôn luôn cháy hàng. Điều thú vị, khách hàng tại dự án Chung cư Northern Diamond phần đa sở hữu ô tô. Họ là những gia đình trẻ có 1-2 con và yêu thích không gian sống đẳng cấp.

Giá bán căn hộ 99.4 m2 từ 2.8 tỷ. Trong khi căn hộ góc 107.6 m2 từ 3.1 tỷ. Căn góc Đông Nam tầng “đẹp” xấp xỉ 3.8 tỷ đồng.

4 – CHUNG CƯ GOLDMARK CITY 136 HỒ TÙNG MẬU – PHÍA TÂY HÀ NỘI

căn hộ diện tích lớn 136 hồ tùng mậu

Chung cư Goldmark City nhận nhà ở ngay chiết khấu đến 20% GTCH

Chung cư Goldmark City 136 Hồ Tùng Mậu là dự án tiên phong về căn hộ diện tích lớn. Khách hàng từ trong và ngoài nước hoàn toàn tâm đắc với thiết kế những căn hộ 3-4 phòng ngủ tại đây. Diện tích đa phần từ 121 m2 đến 143 m2 thông thủy. Đặc biệt, căn hộ số 02 và số 07 vip nhất dự án có diện tích 172 m2.

căn hộ diện tích lớn goldmark city

Căn hộ diện tích lớn tại Chung cư Goldmark City

Hiện nay, dự án đang hoàn thiện vào đã đón chào những cư dân đầu tiên về ở. Với mức giá chỉ 2.9 tỷ căn hộ 03 ngủ diện tích 121 m2.

Chủ đầu tư đang chạy chương trình chiết khấu tốt nhất từ trước đến nay. “Mua nhà nhận 02 xe con” là  thông điệp gửi đến quý vị khách hàng còn đang lưỡng lự. Có những căn hộ diện tích lớn, Tổng chiết khấu lên đến 20% trị giá niêm yết!

V – NHẬN ĐỊNH CỦA CHUYÊN GIA VỀ CĂN HỘ DIỆN TÍCH LỚN

căn hộ diện tích lớn eco lake view

Căn hộ góc 106 m2 tại dự án chung cư Eco Lake View

Nhiều chuyên gia bất động sản nhận định, giai đoạn thị trường bất động sản trầm lắng vừa qua, đáp ứng nhu cầu khách hàng là những gia đình hạt nhân, các cặp vợ chồng mới cưới với khả năng tài chính khiêm tốn nên các chủ đầu tư chủ yếu tập trung phát triển căn hộ diện tích nhỏ mà có phần thờ ơ với sản phẩm căn hộ diện tích lớn có 3 phòng ngủ trở lên.

Thậm chí để giải quyết bài toán hàng tồn nhiều chủ đầu tư đã phải “đau đớn” cắt những căn hộ tiêu chuẩn 3 – 4 phòng ngủ xuống thành những căn hộ 1 – 2 phòng ngủ dẫn đến tình trạng khan hiếm những căn hộ 3 – 4 phòng ngủ tại các vị trí đẹp như hiện nay.

VI – BÁO CÁO CỦA CBRE VIỆT NAM KHẲNG ĐỊNH

Trong khi đó, theo Báo cáo quý I năm 2017 của CBRE Việt Nam, nhu cầu khách hàng đối với căn hộ diện tích lớn tầm 100 m2 trở lên đã tăng đến 20% so với quý I năm 2016. Như vậy, dòng sản phẩm căn hộ 3 – 4 phòng ngủ sẽ có nguy cơ khan hiếm trong thời gian tới.

Những khách hàng có nhu cầu thực sẽ ít có cơ hội sở hữu căn hộ diện tích lớn. Nhất là tại các dự án đẹp của chủ đầu tư uy tín. Hoặc sẽ phải mua đi bán lại với giá chênh cao.

Còn quá sớm để khẳng định xu hướng sở hữu căn hộ diện tích lớn đang hình thành. Thực tế rõ ràng lượng giao dịch ở thị trường Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đang chứng tỏ điều đó.

VI – TRỞ LẠI VỚI CĂN HỘ DIỆN TÍCH LỚN DỰ ÁN RIVERSIDE GARDEN

Dự án Riverside Garden nằm tại 349 Vũ Tông Phan đang có mức giá hấp dẫn chỉ 26 triệu/m2, mua nhà tặng ngay gói nội thất cao cấp trị giá 300 triệu hoặc chuyến du lịch Đông Nam Á trị giá 30 triệu. Ngoài ra chủ đầu tư còn áp dụng chính sách chiết khấu cao lên đến 8% trừ thẳng vào giá trị căn hộ. Đây là thời điểm hiếm có để đầu tư và mua nhà sở hữu.

THÔNG TIN CHI TIẾT DỰ ÁN: 0911.58.9191

Tin bài liên quan: https://youtu.be/0fRcMvPw-mQ

Tin Liên Quan