Thực hư trước thông tin 5 huyện ngoại thành lên quận tại Hà Nội

Trong thời gian gần đây dân cư Hà Nội đang xôn xao với thông tin 5 huyện chuẩn bị lên quận, trước thông tin bất ngờ đó đã kéo theo giá đất tại các huyện tăng cao nhanh chóng. Do đó, để tìm hiểu thực hư của thông tin 5 huyện ngoại thành lên quận hãy cùng công ty CP Dịch vụ Địa Ốc Đất Xanh Miền Bắc chúng tôi tìm hiểu về rõ ràng hơn về nó nhé.

Thông tin 5 huyện ngoại thành lên quận tại Hà Nội có thật không?

Theo kế hoạch dự kiến về việc quy hoạch đô thị tại Hà Nội vào năm 2030 sẽ có thêm các quận mới của Hà Nội, cụ thể là sẽ nâng 5 huyện huyện Hoài Đức, Đông Anh, Đan Phương, Gia Lâm, Thanh Trì được lên quận trong giai đoạn 2021 – 2025, và trong giai đoạn 2026 – 2030 sẽ có 3 huyện Mê Linh, huyện Thanh Oai và huyện Thường Tín sẽ được lên quận.

5 huyện ngoại thành lên quận tại Hà Nội

5 huyện ngoại thành lên quận tại Hà Nội

Hiện tại Hà Nội có 12 quận chính, chính quyền sẽ cố gắng để tăng số quận của Hà Nội lên càng nhiều càng tốt để mang lại tốc độ tăng trưởng tốt hơn. Trong giai đoạn quy hoạch sắp tới, Hà Nội sẽ tập trung hỗ trợ để hai huyện Đông Anh và huyện Gia Lâm hoàn thành các tiêu chuẩn của khu vực trong thời gian sớm nhất.

ĐÔNG ANH VÀ GIA LÂM ?

Trong đó, huyện Đông Anh sau quy hoạch sẽ có diện tích hơn 180 km2, dân số khoảng 380.000 người, có 23 xã và 1 thị trấn trực thuộc. Huyện Gia Lâm về sau sẽ có diện tích hơn 116 km2, dân số khoảng 280.000 người, có 20 xã và 2 thị trấn trực thuộc.

Trong giai đoạn thi hành dự án cần có sự hướng dẫn cụ thể tới các sở, ngành liên quan rà soát, tổng hợp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về các dự án bất động sản đã được chỉ định trước khi hợp nhất tỉnh Hà Tây (cũ) và huyện Mỹ Linh vào Hà Nội, để từng bước khơi thông nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế tại Hà Nội.

Biệt thự Eurowindow Twin Parks Gia Lâm

Biệt thự Liền kề Gia Lâm 2022

Đông thời các cấp lãnh đạo cũng ra lệnh cho các cơ quan liên quan rà soát và giải quyết các khó khăn đối với các dự án bất động sản đã và đang thi công tại tỉnh Hà Tây và huyện Mê Linh, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để nâng lên quận khơi thông cho đầu tư nguồn lực càng phát triển.

Về việc đầu tư công trình, quan chức cấp cao đề nghị đẩy mạnh việc giải quyết những khó khăn để đẩy nhanh tiến độ, nâng tỷ lệ đầu tư công năm 2022 đảm bảo kinh tế chung của cả nước tăng cao.

Tác động của thông tin 5 huyện ngoại thành lên quận tại Hà Nội

Quyết định 5 huyện sắp lên quận tại Hà Nội đã gây tác động to lớn đến thị trường bất động sản trong nước hiện nay.

Dựa theo kết quả của báo cáo của Savills cho biết các kế hoạch mở rộng đô thị của Hà Nội đang tô thêm màu sắc mới cho thị trường bất động sản căn hộ chung cư. Nếu như năm 2017, Huyện Hoài Đức và huyện Thanh trì chỉ đóng góp 6% nguồn cung căn hộ nhưng đến năm 2021 sự đóng góp của 4 quận Hoài Đức, Thanh Trì, Gia Lâm và Đông An đã tăng lên 30%.

5 huyện ngoại thành lên quận tại Hà Nội

5 huyện ngoại thành lên quận tại Hà Nội

Theo bản kế hoạch trước đó ước tính đến năm 2025, 5 huyện ngoại thành của Hà Nội là huyện Hoài Đức, huyện Đông Anh, huyện Thanh Trì, huyện Gia Lâm, và huyện Đan Phượng sẽ được quy hoạch thành quận nhằm phát triển kinh tế của Hà Nội với mục tiêu chiếm được 36% thị trường nguồn cung.

Ngoài ra, xu hướng thay đổi của thị trường còn được thúc đẩy bởi sự phát triển của cơ sở hạ tầng, do đó việc đầu tư về lĩnh vực giao thông các huyện ngoại thành rất quan trọng để có thể thúc đẩy sự thịnh vượng của khu vực Hà Nội.

Nên đầu tư bất động sản tại các huyện sắp lên thành ở công ty nào?

Trước thông tin có 3 huyện sắp lên quận trong thời gian sắp tới khiến giá cả thị trường bất động sản được một phen xôn xao. Tại khu vực miền Bắc, công ty CP Dịch vụ Địa Ốc Đất Xanh Miền Bắc chúng tôi là một trong những công ty bất động sản uy tín và chất lượng nhất trên thị trường hiện nay. Chúng tôi sẽ cam kết sẽ cung cấp những thông tin về bất động sản của các huyện sắp lên quận một cách xác thực và rõ ràng nhất cho các khách hàng.

Đặc biệt, công ty chúng tôi còn có đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, đảm bảo sẽ tư vấn nhiệt tình về các vấn đề khách hàng đang thắc mắc về tác động của thông tin 5 huyện ngoại lên các bất động sản trên thị trường hiện nay hay các thắc mắc liên quan tới căn hộ ở ngay tại các huyện này, chúng tôi cam kết mang lại những thông tin hữu ích để khách hàng có thể đầu tư được những bất động sản đáng giá.

5 huyện ngoại thành lên quận tại Hà Nội

5 huyện ngoại thành lên quận tại Hà Nội

Tổng quan lại rằng, thông tin 5 huyện ngoại thành lên quận hiện nay gây ra rất nhiều xôn xao của các khách hàng về thị trường bất động sản hiện nay, khi khách hàng có nhu cầu đầu tư bất động sản tại các huyện này đừng ngần ngại liên hệ chúng tôi. Công ty chúng tôi cam kết sẽ mang lại những thông tin minh bạch thỏa mãn nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất.

Để xem thêm về các bất động sản khác có thể xem tại: Đất nền Biệt thự Liền kề 2022

Tin Liên Quan