Cơn sốt khiến giá đất tăng 500% và sự thật đằng sau nó

Giá đất liên tục tăng kỷ lục tạo cơn sốt bất động sản khiến không ít nhà đầu tư đổ hàng đống tiền vào. Mục đích của họ là muốn ăn xổi tiền đất khi thị trường còn đang nóng như vậy. Nhưng thực tế từ thị trường bất động sản lại cho chúng ta một đáp án bất ngờ khác. Trong bài viết dưới đây, Công ty cổ phần dịch vụ Địa Ốc Đất Xanh Miền Bắc xin phép chia sẻ đến mọi người sự thật đằng sau cơn sốt khiến giá đất tăng 500%nguyên nhân gây bão bất động sản.

Sự thật đằng sau cơn sốt khiến giá đất tăng 500%

Giá đất tăng hư ảo

Không quá bất ngờ khi thị trường bất động sản hot trở lại những năm gần đây. Tuy nhiên, điều làm dân tình không ngờ tới chính là đại dịch Covid-19 tạo ra cơn sốt khiến giá đất tăng 500%. Mấy ngày gần đây, đi đến đâu chúng ta cũng nghe được câu chuyện người người nhà nhà cố gắng bỏ làm hùn vốn đầu tư bất động sản. Tất cả đều không ngại việc mạo hiểm đầu tư bất động sản. Thông tin mới nhất từ các sàn giao dịch BĐS, giá đất trong thời gian qua ở nhiều tỉnh thành bất ngờ tăng thần tốc.

Cơn sốt khiến giá đất tăng 500%

Cơn sốt khiến giá đất tăng 500%

Cơn sốt bất động sản miền Bắc

Nói riêng tại khu ven trung tâm Thủ đô như Đông Anh, Hoài Đức, Mê Linh, Gia Lâm đã xuất hiện hàng loạt những lô đất tăng giá trong thời gian ngắn. Tại Gia Lâm, Đông Anh giá đất được ghi nhận là 100 triệu đồng/m2. Tiếp đến An Khánh thuộc Hoài Đức giá đất cũng đạt đến đỉnh điểm. Với Mê Linh khoảng từ Tết Nguyên Đán đến nay thì giá đất đai đã tăng gấp đôi. Địa phận Long Biên, riêng đất cho nông nghiệp thôi đã được người dân rao bán đến 1,5 triệu đồng/m2. Còn riêng cò đất thì hét giá từ 3 đến 5 triệu đồng/m2. Các tỉnh phía Bắc cũng có nơi giá đất tăng hư ảo như Bắc Ninh, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc,…. Riêng đất nền mà gần với các khu công nghiệp thì tăng trên 20 triệu đồng/m2.

Cơn sốt bất động sản miền Trung

Nổi bật nhất miền Trung chính là Đà Nẵng. Tại đây, cứ mỗi 100m2 đất nền thôi cũng đã tăng khoảng 300 đến 400 triệu đồng so với cuối năm 2020. 

Cơn sốt bất động sản miền Nam

Đại diện của hiệu ứng cơn sốt khiến giá đất tăng 500% tại miền Nam có tỉnh Đồng Nai và thành phố Thủ Đức. Đây là hai nơi chịu tác động mạnh mẽ nhất. Giá đất của hai khu vực này cũng có xu hướng tăng khủng khiếp. Ngoài ra còn có Cần Giờ, Bình Chánh,…cũng có giá đất tăng vọt.

Dựa vào báo cáo mới nhất từ Bộ Xây Dựng, riêng trong mấy tháng đầu của năm 2021 thì giá đất vẫn tăng. Đỉnh điểm như có khu vực giá dự án tăng trên tận 10% so với năm 2020. Từ đây, ta có thể thấy được, việc giá đất tăng hư ảo khiến giá bất động sản không ổn định. 

Cơn sốt khiến giá đất tăng 500%

Cơn sốt khiến giá đất tăng 500%

Mạo hiểm đầu tư bất động sản

Cơn sốt khiến giá đất tăng 500% đã trở thành một món ngon béo bở thu hút mọi người mạo hiểm đầu tư bất động sản. Thông thường những cơn sốt đất sẽ kéo dài vài tháng hoặc có thể lên 6 tháng. 

Trong thời gian này, giá đất sẽ không ngừng tăng cao. Tính thanh khoản của đất cũng diễn ra rất tốt do giao dịch trao tay. Chính vì vậy mà xuất hiện những đại gia triệu phú giàu sau một đêm chỉ nhờ việc bán đất. Nhưng thực tế lại dạy cho chúng ta một bài học khác. Việc mạo hiểm đầu tư bất động sản đã khiến đại gia thì ít mà mất trắng thì nhiều. 

Lời khuyên dành cho nhà đầu tư bất động sản

Ông Quang Minh là một nhà đầu tư tại Vân Đồn khuyên:

Mọi người đổ dồn vào sốt đất mà không tìm hiểu về pháp lý. Sổ đỏ chưa chắc chắn mà người ta vẫn bất chấp mua. Họ nói với nhau câu chuyện kiếm tiền tỷ sau một đêm mà không hiểu rõ vấn đề. 

Chỉ cần có quyết định thanh tra mạnh về vấn đề sử dụng đất hay thắt chặt vấn đề sổ đỏ. Tôi bảo đảm, vốn đầu tư của người mua chắc chắn sẽ bị đóng băng lập tức. Khi cơn sốt bất động sản còn đang diễn ra mà bạn vẫn nhảy vào đầu tư thì đó là một rủi ro lớn.

Ông Duy Tài là một Giám đốc bất động sản tại Đà Nẵng khuyên:

Muốn lợi nhuận tốt trong khi rủi ro cao. Vậy thì nhà đầu tư phải chấp nhận cuộc chơi này. Lướt sóng tốt, biết điểm dừng thì lợi nhuận tốt. Chậm chân, giữ đất khi thị trường đóng băng thì vốn đầu tư sẽ bị đóng băng.

Cơn sốt khiến giá đất tăng 500%

Cơn sốt khiến giá đất tăng 500%

Nguyên nhân gây bão bất động sản

Cơn sốt khiến giá đất tăng 500% từ đâu mà có? Đây hẳn là vấn đề thắc mắc của tất cả mọi người đi. Vậy sau đây, chúng tôi xin liệt kê những nguyên nhân gây bão bất động sản:

Nguồn tiền lớn chảy nhiều vào tài chính. Khi nguồn tiền dư giả, thứ mà chúng ta lựa chọn đầu tư luôn là chứng khoán hoặc bất động sản.

Dự án bất động sản cung cấp cho thị trường không có nhiều. Dự án BĐS mới hầu như không có, dự án BĐS cũ thì hét giá. Từ đây, đất tại các tỉnh lẻ lên ngôi do giá thấp, các nhà đầu tư đổ xô về lập quy hoạch.

Phương tiện di chuyển nâng cấp. Khi phương tiện di chuyển ở Việt Nam dần chuyển thành ô tô, đường cao tốc, quốc lộ cần nâng cấp. Bởi chỉ khi giao thông thuận tiện mới có cơ hội phát triển kinh tế. Nhìn ra vấn đề, nhà đầu tư bắt đầu đổ tiền vào bất động sản.

Thông tin quy hoạch đất để tạo sân bay, đường cao tốc, thành phố mới khiến giá đất tăng cao. Dù chưa xác nhận thông tin quy hoạch trên là đúng hay sai. Nhưng trước mắt người dân đã thi nhau mua bán đất rất nhiệt tình.

Tổng kết vấn đề cơn sốt khiến giá đất tăng 500%

Tình hình thị trường bất động sản trong tương lai vẫn luôn là một kênh hút đầu tư. Nhưng ở hiện tại, do cơn sốt khiến giá đất tăng 500% tác động mạnh nên thị trường BĐS sẽ bước vào giai đoạn điều chỉnh giá. Các cơ quan chức năng sẽ rà soát lại một lượt đất đai, lãi suất tăng. Vậy nên khi chọn đầu tư bất động sản, các nhà đầu tư nên thận trọng lựa chọn đất và xem kỹ vấn đề pháp lý. Chúc mọi người có một năm đầu tư bất động sản thành công!

Tin Liên Quan