Tổng hợp kinh nghiệm mua đất cho người mới mua đất lần đầu

Kinh nghiệm mua đất – “An cư thì mới lập nghiệp”, đây là một kinh nghiệm của ông cha ta từ đời trước truyền lại cho đời sau nói lên tầm quan trọng của nhà ở trong cuộc sống con người. Để có thể sở hữu một ngôi nhà ở tốt thì đầu tiên khi mua đất phải thật thông minh, sáng suốt chọn ra những mảnh đất tốt.

Ngày hôm nay Đất Xanh Miền Bắc sẽ tổng hợp cho bạn những kinh nghiệm mua đất cho người mới mua đất lần đầu nhé!

Xem thêm: Các dự án bất động sản hot được rao bán tại Đất Xanh Miền Bắc

Tìm hiểu thông tin khu đất

Điều đầu tiên để có thể sở hữu được một khu đất tốt thì bạn phải tìm hiểu được về thông tin khu đất đó đầu tiên. Giống như bạn mua bất cứ đồ vật nào cũng vậy, bạn phải tìm hiểu rõ về thứ bạn mua thì mới có thể mua được thứ mà mình cần.

Kinh nghiệm mua đất

Kinh nghiệm mua đất

Bạn cần xem mảnh đất đó thuộc diện như thế nào, giao thông xung quanh khu đất đó có thuận tiện cho việc đi lại không, những dịch vụ thiết yếu cho đời sống con người tại đó có thuận tiện cho việc sử dụng không.

Một yếu tố quan trọng khác mà bạn cần quan tâm tới đó chính là yếu tố pháp lý mua đất của khu đất đó có được hoàn thiện, đảm bảo hay không. Bạn cũng cần chắc chắn mảnh đất của mình mua không nằm trong quy hoạch giải tỏa để tránh những rắc rối gặp phải sau này khi ở.

Tìm chọn hướng đất phù hợp

Một yếu tố khác mà bạn cần phải quan tâm đó là vị trí hướng đất của mảnh đất đó có phù hợp hay không. Theo những kinh nghiệm được truyền lại từ ông cha ta thì những mảnh đất đẹp sẽ có hướng Nam hoặc hướng Đông Nam. Đó là bởi tại hai hướng này sở hữu những yếu tố cực kỳ thuận lợi như khí hậu ôn hòa, gió lành, đẹp và thuận lợi để có thể xây nhà, dựng cửa.

Tìm hiểu vị trí thế đất

Vị trí thế đất là một điều quan trọng trong mua đất, điều này vừa ảnh hưởng tới chất lượng nhà ở sau này mà nó cũng ảnh hưởng đến giá trị của mảnh đất của người sở hữu. Đặc biệt phía mảnh đất và xung quanh nó không bị gồ ghề bởi chất lượng đất.

Bạn cũng cần chú ý theo phong thủy thì không nên chọn những vị trí đất nằm phía trước có xuất hiện cột điện, cây lớn hay một con đường hướng thẳng vào khu đất đó. Những mảnh đất hình chữ L hay có hình tam giác cũng sẽ làm cho gia chủ khó khăn về mặt tài chính.

Kinh nghiệm mua đấtKinh nghiệm mua đất

Kinh nghiệm mua đất

 

Môi trường xung quanh

Một mảnh đất tốt, đáng để ở đó là một nơi sở hữu môi trường, không khí trong lành, tươi mát. Môi trường sống xung quanh cũng là một yếu tố chính để quyết định đến chất lượng sống của gia đình bạn. Bởi vậy mà nên tránh xa những điều kiêng kỵ như không nên mua những mảnh đất nằm cạnh nghĩa trang, cạnh bãi rác hay có những yếu tố an ninh không đảm bảo an toàn cho chất lượng sống.

Xem xét yếu tố địa chất

Yếu tố về địa chất khu đất cũng là một điều đáng để lưu ý nếu như bạn có ý định mua đất. Đó là bởi địa chất ảnh hưởng đến phần quan trọng trong việc xây dựng nhà ở. Các khu đất có vị trí nằm cao hồ lấp sẽ có địa chất yếu, không hề thuận lợi cho việc làm móng xây dựng nhà để ở.

Đường đi không bị tranh chấp

Trong kinh nghiệm mua đất của những người mua bán đất lâu năm thì đường đi là một yếu tố quan trọng để định giá mảnh đất. Nếu bạn mua phải những mảnh đất có đặc điểm này rất dễ xảy ra mất tiền oan. Bạn cũng có thể tham khảo người dân xung quanh để có thể nắm được rõ tình hình về lối đi lại của mảnh đất đó thực chất ra sao.

Xem thêm: Mở bán Phân khu The Link Sun Riverside Village Sầm Sơn

Kinh nghiệm khi thanh toán giá đất

Một trong những điều cũng cực kỳ quan trọng khác đó là giai đoạn thanh toán giá đất.

Tránh rủi ro khi đặt cọc

Điều đầu tiên mà bạn cần tránh khi thanh toán giá đất đó là rủi ro khi đặt cọc. Trong buôn bán nhà đất thì đặt cọc là để nhằm mục đích tối ưu đảm bảo về mặt dân sự. Bạn phải luôn cảnh giác vì hiện nay có rất nhiều chiêu trò lừa đảo để cuỗm mất số tiền cọc người mua đất.

Kinh nghiệm mua đất

Kinh nghiệm mua đất

Làm hợp đồng chuyển nhượng rõ ràng

Đây là một trong những yếu tố mà người mua đất thường lơ là nhất. Hợp đồng chuyển nhượng đất được cho là sự giao kết giữa hai bên người mua và người bán nhằm đảm bảo thực hiện quyền lợi của cả hai bên.

Hợp đồng chuyển nhượng cũng sẽ giúp khẳng định được quyền hạn của bạn ở mảnh đất đó nên bạn cần phải cân nhắc đọc kỹ những nội dung trước khi hạ bút ký.

Nên thực hiện thanh toán tại ngân hàng

Mua bán đất là một giao dịch lớn, bởi vì vậy mà bạn nên thực hiện giao dịch này tại ngân hàng để thực hiện thanh toán. Đó là bởi với một số tiền lớn thì phía ngân hàng sẽ có hóa đơn đảm bảo chứng từ giao dịch đất bạn đã thực hiện. Đây sẽ là một cơ sở bằng chứng bảo vệ cho bạn nếu như xảy ra các rủi ro không may.

Trên đây là những chia sẻ của Đất Xanh Miền Bắc về tổng hợp kinh nghiệm mua đất cho người mới mua đất lần đầu. Nếu như có nhu cầu mua bán đất xin hãy liên hệ tới địa chỉ dưới đây để được chúng tôi tư vấn tận tình, miễn phí nhé!

CÔNG TY CP DỊCH VỤ VÀ ĐỊA ỐC ĐẤT XANH MIỀN BẮC

  • Địa chỉ: Tầng 18, Building Center Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Điện thoại: 0911 58 9191
  • Email: dxmb.thanhxuan@gmail.com

Tin Liên Quan