Tầm quan trọng của đồ án quy hoạch đô thị sông Hồng

Trên thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay đang rất xôn xao bởi thông tin quy hoạch ven sông Hồng khiến giá nhà đất tại các khu vực sông Hồng tăng nhanh một cách chóng mặt. Do đó, để tìm hiểu rõ hơn về thông tin này hãy cùng công ty CP Dịch vụ Địa Ốc Đất Xanh Miền Bắc chúng tôi tìm hiểu về đồ án quy hoạch đô thị sông Hồng nhé.

Tổng quan về đồ án quy hoạch đô thị sông Hồng

Đồ án sơ bộ quy hoạch sông Hồng được dự kiến duyệt vào cuối năm 2021, đây là một cơ hội tốt để khai phá những tiềm năng của sông Hồng với tham vọng đưa sông Hồng trở thành thương hiệu được người người biết tới của Thủ đô Hà Nội.

Đồ án quy hoạch đô thị sông Hồng

Đồ án quy hoạch đô thị sông Hồng

Bộ Xây dựng Hà Nội công bố quy hoạch sông Hồng có quy mô kéo dài từ cầu Hồng Hà đến cầu Mễ Sở với quy mô diện tích hơn 11.000 ha và tổng dân cư tại vùng khoảng 300.000 người. Ngoài ra, thành phố Hà Nội cũng sẽ xem đồ án này thành mục tiêu cụ thể của đề án “Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và 2050”.

Trong đó, các khu dân cư trong khu quy hoạch thuộc hai bên bờ sông thuộc danh mục bảo tồn, cải tạo, chỉnh trang, tái thiết. Ngoài ra, theo kế hoạch đồ án hai mặt Hà Nội phát triển khang trang, hiện đại. Cụ thể, kế hoạch được thiết lập thành 5 phân khu trên một đoạn sông dài 40km, từ cầu Hồng Hà đến cầu Mễ Sở.

SÔNG HỒNG SỚM TRỞ THÀNH TRUNG TÂM TP HÀ NỘI THỜI ĐẠI MỚI

Một chuyên gia cho biết rằng đồ án quy hoạch đô thị sông Hồng là một dự án quy hoạch rất quan trọng cho sự phát triển của tỉnh Hà Nội về sau. Sau khi được phê duyệt, đồ án sẽ có hiệu lực pháp lý, là cơ sở để lập quy hoạch chi tiết, quy hoạch sử dụng đất hai bên sông.

Trong quá trình triển khai dự án, bộ Xây dựng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội để tiến hành tổ chức kế hoạch lập các quy hoạch phân khu, nhằm bảo đảm tiến độ, chất lượng cho bản đồ án.

Tầm quan trọng của đồ án quy hoạch ven sông Hồng

Với đồ án dự án thành phố hai bên bờ sông Hồng sẽ tạo điều kiện cho Hà Nội điều chỉnh các dự án quy hoạch những năm gần đây, đồng thời còn hướng tới sự phát triển quỹ đất lớn để mang lại giá trị kinh tế cao cho vùng đô thị và đất nước.

Ngoài ra, đồ án quy hoạch còn xây dựng khu đô thị nhà ở có không gian xanh, hệ thống sinh thái tốt, tạo dựng một không gian công cộng một cách chủ động không phụ thuộc vào các yếu tố ngoại cảnh khiến  dự án bị chi phối dẫn đến chậm trễ.

Đồ án quy hoạch đô thị sông Hồng

Đồ án quy hoạch đô thị sông Hồng

Đặc biệt, đồ án quy hoạch đô thị sông Hồng là một cơ hội thách thức để Hà Nội có thể chấn chỉnh các khu vực ngoại thành đang phát triển rất lộn xộn không theo kế hoạch, đồng thời tiến hành di dời các khu nhà lụp xụp không an toàn và chất lượng đi để tạo không gian mới, sửa chữa hệ thống đường ống để tránh tình trạng ngập lụt, thoát lũ.

Đồ án quy hoạch cũng là một thúc đẩy để thực hiện chủ trương làm giãn mật độ dân cư trong trung tâm thành phố Hà Nội để có thể cải tạo xây dựng lại những khu chung cư cổ đang bị xuống cấp nghiêm trọng hiện nay.

Địa điểm uy tín để đầu tư và đồ án quy hoạch sông Hồng

Trước những thông tin quy hoạch ven sông Hồng khiến giá đất quanh khu vực đang tăng rất nhanh kéo theo rất nhiều công ty bất động sản phát triển. Tuy nhiên, khách hàng đừng nên vội vàng tin tưởng vào những công ty không rõ ràng đấy, cần có sự tìm hiểu rõ ràng về thị trường và các công ty bất động sản có uy tín trước khi đầu tư vào đồ án quy hoạch sông Hồng.

Đồ án quy hoạch đô thị sông Hồng

Đồ án quy hoạch đô thị sông Hồng

Công ty CP Dịch vụ Địa Ốc Đất Xanh Miền Bắc là một trong những công ty bất động sản uy tín nhất trên thị trường hiện nay, rất nhiều khách hàng sau khi trải nghiệm đều đánh giá rất cao về chất lượng phục vụ và mức độ uy tín của chúng tôi. Do đó, khi quyết định đầu tư vào các dự án hot của đồ quy hoạch khu đô thị này hãy tìm đến chúng tôi, chúng tôi cam kết sẽ mang đến những thông tin về đồ án trên sàn giao dịch một cách minh bạch nhất cho khách hàng.

Không chỉ vậy, công ty chúng tôi còn có đội ngũ nhân viên phân tích thị trường chuyên nghiệp, đảm bảo sẽ tư vấn  rõ ràng về giá trị, tình hình của đồ án quy hoạch đô thị sông Hồng này cho các khách hàng nắm rõ tình hình để có thể đầu tư một cách đúng đắn và phù hợp nhất.

Có thể nói rằng đồ án quy hoạch đô thị sông Hồng có giá trị rất lớn đến thị trường bất động sản và tình hình kinh tế thành phố hiện nay, do đó khi khách hàng quyết định đầu tư về dự án này cần có sự tìm hiểu kỹ nhé. Công ty Địa Ốc Đất Xanh Miền Bắc chúng tôi cam kết sẽ mang lại những thông tin và bất động sản uy tín, chất lượng nhất cho khách hàng.

Để biết thêm thông tin về bất động sản, có thể xem thêm tại: Chính sách bán hàng Biệt thự An Quý Villa 2022

Tin Liên Quan