Tất tần tật về các tuổi đẹp làm nhà 2022

Tuổi đẹp làm nhà 2022 – Nhà ở luôn là một thứ gắn bó mật thiết với mỗi con người chúng ta, nhu cầu xây dựng, làm nhà luôn là một nhu cầu thiết yếu.

Bên cạnh những yếu tố vật chất, những yếu tố về tâm linh cũng được xem trọng trong việc làm nhà, đặc biệt là xem tuổi làm nhà.

Vậy năm Nhâm Dần 2022 này, tuổi nào đẹp để làm nhà, hãy cùng theo dõi với Nhà Đất Xanh Miền Bắc ngay nhé.

Quy trình thực hiện việc tách thửa đất

Đôi nét về năm Nhâm Dần 2022

Năm Nhâm Dần 2022 là một năm rất tốt đối với người thuộc mệnh Kim, bởi năm nay xét theo Ngũ hành thì 2022 chính là năm con hổ – đây chính là năm của những người mệnh Kim.

Ngoài ra, xét theo mối quan hệ tương sinh, tương khắc người mệnh Kim rất hợp với người mệnh Thổ và mệnh Thủy. Vì thế, những người thuộc 2 mệnh này xét trong năm nay cũng rất tốt về mọi mặt trong cuộc sống.

Để nói về hướng tốt trong năm 2022, nam Nhâm Dần sẽ hợp với các hướng chính là Đông Bắc, Tây Bắc, Tây và hướng Tây Nam. Nữ Nhâm Dần hợp nhất với hướng Đông Nam.

Bạn có thể căn cứ vào những điều trên để quyết định những việc quan trọng của cuộc đời mình trong năm nay như làm nhà, cưới hỏi,…

>>> Xem thêm: Những căn hộ dưới 1 tỷ

Tại sao nên xem tuổi đẹp làm nhà 2022?

Tuổi làm nhà là tuổi của người chủ đứng ra nhập trạch khi xây nhà. Việc xem tuổi làm nhà tưởng chừng đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng và cần thiết.

Tuổi đẹp làm nhà 2022

Theo quan niệm từ xưa, ông bà ta vẫn thường xem tuổi, chọn tuổi trước khi quyết định làm nhà để họ mong muốn rằng sẽ có một ngôi nhà mới cho con cháu sinh sống thoải mái hơn, vui vẻ và hòa đồng với nhau hơn.

Không chỉ có vậy, việc xem tuổi làm nhà còn mang đậm tính phong thủy trong đó, nếu bạn lựa chọn đúng tuổi làm nhà tốt, có thể nói rằng vận khí trong nhà sẽ nở hoa, tiền tài tiến tới, gặp nhiều may mắn, thành công trên con đường công danh sự nghiệp.

Ngược lại, việc làm nhà mà bạn chủ quan, không xem tuổi thì vận khí trong nhà suy giảm, mọi thứ đều trở nên khó khăn, rối ren thậm chí có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của chính gia chủ hay những người thân xung quanh bạn.

Chính vì vậy, việc chọn tuổi đẹp làm nhà 2022 là điều vô cùng cần thiết, cực kỳ quan trọng nên trước khi quyết định làm nhà, bạn hãy đi xem thầy phong thủy để lựa chọn được tuổi đẹp nhất nhé.

Tuổi đẹp làm nhà 2022

Tuổi đẹp làm nhà 2022

Những tuổi đẹp để làm nhà năm 2022 sẽ là những tuổi sau đây, nếu gia chủ là những người thuộc một trong những tuổi sau, chắc chắn rằng năm nay sẽ là một năm vô cùng tuyệt vời đối với bạn để xây dựng một không gian sống mới.

  • Năm 1955 ( Ất Mùi).
  • Năm 1962 (Nhâm Dần).
  • Năm 1965 (Ất Tỵ).
  • Năm 1971 (Tân Hợi).
  • Năm 1974 (Giáp Dần).
  • Năm 1983 (Quý Hợi).
  • Năm 1989 (Kỷ Tỵ).
  • Năm 1998 (Mậu Dần).

Đây chính là những tuổi đẹp nhất trong năm 2022 có thể làm nhà. Nếu bạn là người sinh trong những năm trên có thể tự tin thiết kế, thi công cho mình một không gian sống mới, ưng ý nhất nhé.

Trong trường hợp, gia chủ không hợp tuổi thì bạn có thể chọn cách mượn tuổi để làm nhà. Thủ tục mượn tuổi làm nhà cũng không quá khó khăn, bạn có thể tham khảo thêm nếu bạn vẫn muốn làm nhà trong năm 2022.

>>> Xem thêm: Toàn bộ thông tin tử vi tuổi Hợi 2022

Những tuổi không nên làm nhà 2022

Ngoài những tuổi đẹp để làm nhà, cũng sẽ có những độ tuổi không phù hợp để chọn lựa làm nhà trong năm nay bạn cũng nên để ý.

Có 3 trường hợp mà bạn không nên chọn những người đã phạm vào 3 trường hợp kiêng kị để làm nhà chính là Kim lâu, Hoang ốc và Tam tai.

Kim lâu

Tuổi đẹp làm nhà 2022

Kim lâu hiểu đơn giản chính là năm xấu, làm việc gì cũng khó khăn, không thuận lợi.

Những người phạm Kim lâu trong năm 2022 thường sẽ gặp xui xẻo, gặp nhiều bất lợi trong cuộc sống, chính vì vậy những chuyện trọng đại như làm nhà, cưới hỏi,… nên tránh chọn lựa tuổi đang phạm Kim lâu để đảm bảo vận khí nhà mình được tốt nhất.

Hoang ốc

Trong tiếng Hán, “hoang ốc” được hiểu là những căn nhà bỏ hoang. Chính vì thế, những tuổi đang phạm Hoang ốc năm nay thường sẽ không được chọn là tuổi làm nhà.

Việc chọn tuổi không đúng, chọn phải tuổi gia chủ mà đang phạm Hoang ốc thì những điều xui xẻo có thể sẽ đến với bạn, thậm chí chúng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ cũng như những người xung quanh trong gia đình.

Tam tai

Có thể nói, đây là “cái hạn” lớn nhất của đời người. “Tam” trong Hán Việt là ba, số ba và “Tai” hiểu đơn giản chính là tai nạn, tai họa.

Chính vì thế, Tam tai chính là hạn của một người trong 3 năm liên tiếp. Trong 3 năm này, họ thường rất cẩn thận, cần phải vô cùng chú trọng về mọi điều như đi lại, xe cộ, công việc, sức khỏe,… thậm chí tính mạng cũng phải được chăm sóc và theo dõi cực kỳ đặc biệt để đảm bảo không gặp phải bất cứ rủi ro gì.

Bởi thế nên mọi người thường sẽ không chọn những người đang gặp hạn Tam tai để làm nhà. Điều này thật sự không tốt đến gia chủ cũng như vận khí của căn nhà.

Trên đây là những tuổi đẹp để làm nhà năm 2022, đồng thời cũng có những điều bạn nên biết để tránh không phạm phải khi làm nhà. Hy vọng thông tin trên sẽ hữu ích đến bạn.

Tin Liên Quan