Những điều kiêng kị trong tháng Bảy âm lịch

NHỮNG ĐIỀU KIÊNG KỊ TRONG THÁNG BẢY ÂM LỊCH

Kiêng kị Trong Tháng Ngâu: Những điều cần chú ý

QUAN NIỆM DÂN GIAN VỀ KIÊNG KỊ TRONG THÁNG BẢY

Tháng 7 âm lịch hàng năm người ta thường gọi là tháng cô hồn. Vài địa phương gọi là tháng mở cửa mả. Chính vì thế người trần cần biết những điều kiêng kị và nên làm trong tháng 7 cô hồn này. Theo quan niệm dân gian từ xưa tới nay, trong ngày rằm là ngày “xá tội vong nhân”. Ngày này Diêm Vương mở cửa Quỷ Môn Quan để ma quỷ được tự do trở về dương thế. Hôm đó cũng là ngày lễ Vu lan để cho con cháu có thể báo hiếu với ông bà và cha mẹ.

Tháng 7 là tháng cô hồn, người trần mắt thịt không thể nhìn được thấu mọi việc dưới âm phủ. Trong bài viết này chúng tôi sẽ đề cập thêm những điều kiêng kị và nên làm trong tháng 7. Quý vị tham khảo để được biết và lựa tránh làm những điều gây hại cho mình và cả gia đình.

HOẠT ĐỘNG GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN BÙNG NỔ

Quý vị thấy rằng, việc mua bán nhà cửa, căn hộ là hết sức bình thường. Và thực tế tại Sàn giao dịch địa ốc Đất Xanh Miền Bắc lượng giao dịch không hề thua kém. Lý giải điều này, ông Vũ Cương Quyết – Tổng Giám Đốc cho biết, tháng ngâu luôn có chính sách bán hàng tốt nhất và chủ yếu là hàng đẹp. “Dự án tốt, giá cả phải chăng, quà tặng hấp dẫn không có lý do gì kiến khách hàng phải do dự” – vị Tổng Giám Đốc cho biết thêm.

Như thế, quý vị hãy “kiêng kị” với những sản phẩm quá đắt đỏ hoặc vị trí quá xấu. Cũng có thể giá mềm, vị trí tốt nhưng tiến độ xây dựng rùa bò. Đó chính là những cạm bẫy bất động sản mà quý vị hết sức tránh!

ĐÚC KẾT CÁC HOẠT ĐỘNG HẠN CHẾ TRONG THÁNG NGÂU

kiêng kị tháng ngâu

Ngày Rằm Tháng Bảy, Diêm Vưởng mở cửa Quỷ cho phép ma quỷ về trần thế

1. Không treo chuông gió ở đầu giường. Tiếng chuông sẽ thu hút sự chú ý của ma quỷ. Khi chung ta ngủ sẽ dễ bị chúng xâm nhập quấy phá làm mất giấc ngủ ngon.

2. Người yếu bóng vía thì không nên đi chơi đêm. Đêm hôm khuya khoắt là thời gian thuận lợi cho ma quỷ. Người yếu vía dễ gặp điều không may hoặc dễ bị ma bắt.

3. Không được nhổ lông chân. Quan niệm dân gian cho rằng “trong một sợi lông chân quản ba con quỷ”. Theo đó, người càng có nhiều lông chân thì chắc chắn ma quỷ càng ít dám đến gần.

4. Không nên tùy tiện đốt giấy, vàng mã vì như vậy sẽ khiến ma quỷ bu đến.

5. Không được ăn vụng đồ cúng, vì đó là đồ dành cho ma quỷ, nếu chưa cúng và cầu xin mà lấy ăn sẽ rước tai hoạ vào mình.

6. Theo xem tử vi online thì không phơi quần áo vào ban đêm, vì ma quỷ trông thấy sẽ “mượn” và để lại “quỷ khí” trong các quần áo ấy người mặc vào sẽ không tốt.

7. Những người khi đi chơi đêm không được réo gọi tên nhau trong tháng cô hồn, nếu không ma quỷ sẽ ghi nhớ tên người được gọi, đó là điềm xấu.

8. Không nên bơi lội vào những ngày này, vì ma quỷ sẽ cùng đùa với bạn, nếu không cẩn thận, bạn sẽ bị chúng làm trặc trẹo chân, bị chết đuối.

9. Không hù doạ người khác khiến họ giật mình “hồn bay phách lạc” như thế sẽ dễ bị ma quỷ xâm nhập.

10. Cây đa trước nhà là nơi hội tụ âm khí, ma quỷ rất thích những chỗ như vậy, cho nên kỵ đứng, ngồi, nằm, trốn, nằm ngủ… ở đó.

11. Không nên thức quá khuya, vì như vậy tinh thần sẽ hao tổn suy nhược, dễ nhiễm “quỷ khí”.

12. Nơi góc tường hoặc những nơi xó tối là những chỗ ma quỷ thường tụ tập nghỉ ngơi, không nên đến gần những chỗ ấy.

13. Không được nhặt tiền bạc rơi vãi trên đường, vì có thể đó là tiền người ta cúng mua chuộc bọn quỷ đầu trâu mặt ngựa, nếu như người nào phạm kỵ, sẽ gặp tai hoạ không chừng cho nên hãy cẩn thận.

14. Khi đi đến qua những nơi vắng vẻ, không người thì không ngoái cổ quay đầu nhìn lại phía sau, dù có cảm giác “hình như” đang có người đang đi theo mình hoặc gọi tên mình. Vì đó có thể do ma quỷ trêu chọc.

15. Khi lên giường ngủ không để mũi dép hướng về phía giường, nếu không ma quỷ sẽ nhìn thấy và sẽ đoán rằng có người sống đang nằm trên giường và chúng sẽ lên giường ngủ chung với bạn.

16. Không cắm đũa đứng giữa bát cơm, vì đó là hình thức cúng tế, cúng ngày rằm, cũng giống như kiểu thắp hương, dễ dẫn dụ ma quỷ vào nhà ăn chung.

17. Không nên ở một mình trong thời gian này, nếu không sẽ dễ bị ma quỷ dẫn dắt hoặc quấy phá.

18. Không được chụp ảnh vào ban đêm, bởi ma quỷ luôn lảng vảng chung quanh đó sẽ “vô hình” vào ảnh chung với người sống, đó là điều không tốt.

Trân trọng cảm ơn Quý vị đã quan tâm theo dõi !

Kính mời quý vị tham khảo bài viết chi tiết: http://www.doisongphapluat.com/tin-tuc/18-dieu-kieng-ki-trong-thang-co-hon-theo-quan-niem-dan-gian-a239610.html

Tin Liên Quan